หน้าแรก / บทความน่ารู้

จบม. 3 อนาคตทำงานอะไรได้บ้าง

เคล็ดลับที่คุณอาจไม่เคยรู้

28/01/1900

article

จบม. 3 อนาคตทำงานอะไรได้บ้าง

?คำถามที่น้องๆ หลายคนกำลังสงสัย โดยเฉพาะน้องๆ ที่มีวุฒิม.3 และกำลังมองหาว่าตนเองสามารถไปเรียนต่ออะไรได้บ้าง หรือ สามารถหางานทำอะไรได้บ้าง ⁉️

วันนี้ปิยะมินทร์คุณารักษ์ได้หาคำตอบมาฝากน้องๆแล้วค่ะ ลองมาเลือกดูกันว่าจะมีทางไหนบ้างที่ตรงกับเป้าหมายชีวิตของเรา โดยเส้นทางการเรียนหรือทางเลือกการเรียนที่น้อง ๆ สามารถต่อยอดได้นั้น มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่าาา?

??โดยปกติของน้องๆ ส่วนใหญ่จะเข้าศึกษาต่อระดับชั้น ม.ปลาย ในแผนการเรียนสายสามัญเช่น วิทย์-คณิต ,ศิลป์-คำนวณ ฯลฯ หรือการศึกษานอกระบบ หรือ กศน.
โดยหลังเรียนจบสายสามัญแล้วจะได้วุติ ม.6 ที่สามารถใช้ยื่นในการสมัครสอบมหาวิทยาลัยต่างๆได้?

??เรียนต่อสายอาชีพ ปวช. พาณิชย์ เป็นระดับการฝึกวิชาชีพขั้นพื้นฐาน โดยมีสาขาต่างๆ เช่น วิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ , การตลาด , บัญชี เป็นต้น เมื่อเรียนจบ ปวช. แล้วน้องๆจะสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกเรียนทางไหนต่อระหว่างสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)?
?เรียนพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล Nurse Aids (NA)

NA จะมีหน้าที่ในการช่วยเหลือ ดูแลเพื่อบรรเทาอาการผู้ป่วย/ผู้สูงอายุ ยกเว้นการให้ยา และฉีดยา เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ และน้องๆส่วนมากเลือกที่จะมาเรียนพนักงานผู้ช่วยการพยาบาล เพราะเป็นหลักสูตรระยะสั้น เพียง 6 เดือน สามารถเรียนออนไลน์ควบคู่กับการเรียนต่อด้านสายสามัญ หรือสายอาชีพได้ เรียนจบไว หลังเรียนจบสามารถทำงานได้ทันที มีรายได้ขั้นต่ำ 12,000 บาท/เดือน ซึ่งบางคนเรียนจบแล้วสามารถจัดสรรเวลาว่างไปเรียนต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้นไปได้ โดยไม่ต้องพึ่งบุพพารี เป็นงานที่มั่นคง ไม่ต้องกลัวตกงาน?????โรงเรียนส่วนราชการ/ช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

โรงเรียนส่วนราชการที่เปิดรับคือ โรงเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เปิดหลักสูตรเพื่อเข้าศึกษาต่อโรงเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลักสูตรนี้จะเปิดเป็นประจำทุกปี รับ ม.3 เพื่อมาศึกษามัธยมปลายในสายอาชีพจบหลักสูตรจะได้บรรจุเป็นพนักงานช่าง ☺️
??โอกาสการเป็นไอดอลของเด็กไทยมีมากขึ้นจากรายการต่างๆ อย่าง นอกจากศิลปินในไทยแล้วยังมีไอดอลเด็กไทยที่สามารถไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศอีกด้วยหลายคนคงรู้จักดีในฐานะ ศิลปินเกาหลี ซึ่งเด็กไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงมีหลายคนเลยเริ่มที่ ลิซ่า สมาชิกวง BlackPink , แบมแบม สมาชิกวง GOT7 , เตนล์ สมาชิกวง NCT,WayV , สร สมาชิกวง CLC และมินนี่ สมาชิกวง G(i-dle)

ทั้งนี้ยังมีช่องทางอื่นๆที่สามารถเป็นไอดอลได้แม้ไม่ได้อยู่บนจอทีวี เช่น Youtuber , Beauty Blogger เป็นต้น วงการไอดอลนั้นเป็นวงการที่ต้องใช้ความสามารถ และความพยายามอย่างมากถึงจะประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียง✨

?และนี่ก็เป็นตัวอย่างเส้นทางการเรียนต่อและหางานทำต่อ สำหรับน้องๆ ที่มีวุฒิ .ม3 ที่นำมาเป็นทางเลือกให้น้องๆค่า และหากน้อง ๆ

✔️อยากมีงานที่มั่นคง
✔️อยากหาเงินส่งตัวเองเรียนต่อ
✔️อยากมีรายได้ เทียบเท่าปริญญาตรี

??‍♀️โรงเรียนปิยะมินทร์คุณารักษ์เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ทีเปิดโอกาสให้น้องๆสมัครเรียนกับเราได้ทันที พร้อมรับส่วนลดทุนการศึกษา 20,000 บาท
?รับจำนวนจำกัด ‼️
?สามารถติดต่อสมัครเรียนกับเราได้ที่
?086-322-1580
✅Line ID : @Piyaminkunarak